Yesterday I wore a singlet, put on a pair of running shoes and sported a short shorts. Because yesterday I ran my first race. Oh yes, I am a runner now!
I was expecting to complete the whole 5km route in an hour but I did it in 38mins and 42 sec. Well, that is according to my timer for the official results posted added 10mins to my "official" time.
Finishing within the third quartile (and not collapsing in the middle of the race), I think I did not do so bad. Especially for a first timer. Especially for a first timer who has no sleep prior the race. (Much as I want to sleep the night before the race, I couldn't. And nope, it wasn't because I was excited. not entirely. I normally sleep at around 4-5am. The race was at 6am so I didn't even get forty winks.)
In fact I think I did a bit good. I wasn't fit. I had little to no preparation. But I still managed to finish ahead of some tall, muscular, hunky guys. So I say great job Fiona!
And I never knew there were a lot of cute runners! Oh my goodness there were a couple of eye candies! In fact I was running side by side with one but a quarter within the race he started pacing fast I couldn't keep up and all I could say (in my mind of course) was "Bye hun, catch you later at the finish line."
I would certainly be running again. Hopefully next time with some sleep, a little more training and a shorter shorts! (And without the anti-climactic finish and the incorrect race time.)
p.s.
I'll leave the medals to seasoned runners. I'm not running to win (coz I know I can't, try as I may). I'd just race for the fun of it, and definitely for the cute guys. :)
Ready, Set, Run!
Best Milf Hook Up Websites ES
4 years ago


16 comments:
mabuhay ang shorter shorts!
@bebs hahaha! mabuhay! :p at hurray sa mga cute runners! ahihihihihi
i bet the boys prefer to be behind u because of the short shorts. hihi =P
bet ko din ang shorty shorts...aww
hehehe gusto ko rin mag 5km run... minus the short shorts at singlet hehe
Nakuh sis! I hope you had stilettos ala Gwyneth in Iron Man! Para naman sosyal, divah?
Uy heto ba yung Mizuno Run? Hehehe.
Bilis ng record mo ha! I honestly think I won't be able to run that fast. Galing!
@mel oh yeah, you bet mare! ahihihihihihi. kya pla andami nila sa likod ko! grabeh! hahahaha
@bahaw kurek! go, go, go with the shoty shorts! :)
@odin sali ka next run, dali! masaya sya! :) tatakbo ulit kmi this july sa UP. :p di nmn required suotin yung singlet tsaka magcrotch shorts! hihihihi
@marcus hay naku sis, nakalimutan ko nga yung stilettos ko kakamadali. Sayang, di comflete ang outfit! hahaha may next time pa naman! haha goodluck sa ankle ko! :) haha
@joms yup, yun yung mizuno run! :) Ngek, kaya mo din yun, baka mas mabilis ka pa nga sa akin eh. You just think you won't be able to run that fast but you could! Try mo din! :) game! sali ka sa susunod! :p
kasma ka dun, princhecha?
read about that on misterhubs post...
oo nga, panalo na rin dahil sa mga cute guys... haha, sana nagdala ka camera...
;)
@mink yup, yup, nagpapanggap akong runner! ahihihihi nagdala ako camera kaso tinamad akong ilabas at gamitin! ahihihihi tsaka mahahalatang nagpapanggap lng ako! ahihihihihi
ay gusto ko rin ng pekpek shorts.. lol.. tapos may dalang baril at pouting lips.. lol at nasa mga ruins ng ancients... este.. nakiki-marathon din.. ha haha
i like running din! pero dapat may hinahabol na cute para inspiration. hehe
try ko ung 5km run minus 4.5km... dadala din ako ng mountain bike at swimming trunks. triathlon ito!
good work. my gawd, i joined a fun run ages ago in manila. di ko kinaya. whenever i think of doing it again, i just sit down and let it pass.
mizuno race siguro yan. anjan yung crush-crush-an ko e mwehehehe
ay hindi naging incentive si cutie to run faster? hehe. good work pa rin. at least you had fun in the run ... which is the objective anyway.
@dave ayan ka naman sa tomb raider outfit mo! ahihihihi pero pwede din! winner ka ng best outfit in a marathon award! :p
@jm haha, maraming cute, kya maraming pwedeng gawing inspiration. hihi. ay type ko din mag triathlon, kaso takot ako magbike kapag race eh. haha sumesemplang ako!
@gibo thanks, thanks! :p baka nmn nde ka nagpractice run? ahihihi try mo ulit, masaya sya. kala ko nga nde ko matatapos eh, pero keri nman pla! :)
@pogingpayatot yup, yun yung mizuno run. Andami ngang pwedeng maging crush. ahihihi ako nga medyo natibo dun sa isang girl na nakasports bra lng tsaka fit na parang capri! sexyness, my gosh! anyway, cno sya? yiheee...
@jericho hay naku incentive kung incentive. kaso yung isang super cute, nde ko tlga kinaya ang powers nya, ang bilis eh! triny ko nga habulin but kelangan ko din magpace at baka nde ko matapos yung race kakahabol sa kanya! haha and yup, i had fun naman, kaya uulit ako hehe! :p
Post a Comment